10 lưu ý khi khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm

Trả lời chủ đề này
#1

on 08.11.16 10:40

khanhngocaz

Cử nhân luật

Cử nhân luật
Kinh doanh mỹ phẩm hiện nay thu hút được nhiều người bởi nhu cầu làm đẹp cao theo đó thị trường của mỹ phẩm cũng rộng lớn. Dưới đây là những lưu ý khi khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm:
1. Trước tiên, cũng như mở một shop thời trang, bạn cần xác định rõ mình sẽ phục vụ cho đối tượng nào là chủ yếu. Xác định tiếp những đối tượng nào khác vào cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Bạn nên định hình một phần nào đó, cho dù chưa chính xác.
2. Chọn địa điểm mở cửa hàng mỹ phẩm cũng khá quan trọng. Cho dù học sinh cấp 2, 3 đi nữa thì những bạn gái hiện nay đều có nhu cầu (ít nhất là đi làm tóc – có lẽ đã trở thành là xu hướng rồi, chứ tầm 5, 6 năm trước thì cái này chưa phổ biến). Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc giá cả của địa điểm thuê. Xem xét lượng tiền của mình bỏ ra thuê được bao lâu. Tránh trường hợp giá thuê nhà không phù hợp, được vài tháng mới làm ăn đã hết tiền thuê nhà thì …


3. Xác định quy mô cửa hàng, ước lượng số tiền đầu tư ban đầu thì quy mô cửa hàng cũng từa tựa như vậy. Nơi thuê cửa hàng nên phù hợp với quy mô của mình. Tính toán cho kỹ, đừng để quy mô nhỏ mà cửa lại to đùng, nhìn rất loãng và trống vắng.
4. . Cửa hàng mỹ phẩm mới mở, chú trọng việc quảng cáo cho cửa hàng. Có nhiều hình thức như phát tờ rơi, giới thiệu qua các mối quan hệ người thân, bạn bè. Bạn nên tìm nhiều cách và chịu khó tiếp thị cho cửa hàng mình để mọi người biết đến. Cửa hàng mới mở, không nên im lìm ngồi chờ khách vãng lai, mà phải chủ động tìm tới khách hàng.
5. Đưa ra giá cả hấp dẫn, khuyến mại… thu hút khách hàng mới. Chuyên môn phải thật chắc, theo mình nghĩ thì làm với giá rẻ nhất đi nữa, bạn cũng nên làm thật đẹp cho khách. Mục tiêu là phải giữ được khách và tạo một hệ thống những khách hàng quen cho cửa hàng. Đây sẽ là nguồn thu duy trì sự sống cửa hàng bạn lúc ban đầu này.
6. Giao tiếp với khách hàng đến cửa hàng bạn cũng rất quan trọng. Nên cố gắng cởi mở, vui vẻ và nhẹ nhàng với khách hàng của bạn. Bỏ qua mọi thứ, bạn chỉ luôn nghĩ làm sao để khách vừa lòng và chắc chắn rằng lần sau khách hàng sẽ quay lại với bạn.
7. Nếu cửa hàng mỹ phẩm bạn có đối thủ cạnh tranh, bằng cách nào đó, bạn cần tìm hiểu những đối thủ đó, xem họ ưu điểm nào, nhược điểm nào. Sau đó bạn cố gắng làm cho cửa hàng bạn có những ưu điểm đó và khắc phục những nhược điểm của họ. Cái này là tùy theo hoàn cảnh và nguồn tài chính của bạn. Điều đặc biệt, bạn cũng cần có một sắc thái riêng cho cửa hàng – điều này sẽ làm cho cửa hàng bạn khác với những cửa hàng khác. Mọi người sẽ chú ý.
8. Quản lý tài chính phải thật rõ ràng. Sổ sách phải ghi đầy đủ, khoa học. Phải biết ngày hôm nay mình làm được bao nhiêu tiền, lời bao nhiêu. Tính toán chi phí bỏ ra hàng ngày, hàng tháng như: tiền ăn, điện, nước, mỹ phẩm, chi phí ngoài ý muốn …
9. Bạn nên ghi chép những đối tượng vào cửa hàng mình nên thống kê số đối tượng này. Xem đối tượng nào nhiều nhất, ít nhất. Tìm hiểu vì sao lại như thế . Từ đó bạn sẽ có được kế hoạch phát triển cho cửa hàng đối với những đối tượng đó.
10. Cuối cùng, trước khi thực hiện những điều trên, bạn phải có giấy tờ hợp pháp về nguồn gốc, xuất xứ của mỹ phẩm theo yêu cầu pháp luật. Nếu chưa thực hiện [URL="http://congbomypham.com/cong-bo-my-pham/233-ho-so-cong-bo-my-pham-gom-nhung-gi.html"]công bố mỹ phẩm[/URL] bạn cần thực hiện công bố tại Bộ Y Tế. Bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về [URL="http://congbomypham.com/thu-tuc-cong-bo-luu-hanh-my-pham.html"]thủ tục công bố mỹ phẩm[/URL] trước khi làm công bố. Bạn cũng có thể tìm đến các văn phòng luật sư uy tín để sử dụng [URL="http://www.congbomypham.com/"]dịch vụ công bố mỹ phẩm[/URL] nếu không thông thạo thủ tục hành chính và quy trình công bố.

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn được quyền trả lời bài viết

2T Ads

Vừa cập nhật